Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia

Thứ tư - 15/06/2022 02:47
Đến năm 2025, 70% người dân trong độ tuổi lao động biết đến và có kỹ năng sử dụng các loại hình dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ số thiết yếu khác trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ngân hàng.
Người dân tìm hiểu, tra cứu thông tin các văn bản pháp luật tại Bộ phận một cửa tại UBND huyện Thạch An.
Người dân tìm hiểu, tra cứu thông tin các văn bản pháp luật tại Bộ phận một cửa tại UBND huyện Thạch An.

Mục tiêu đến năm 2025, lãnh đạo các cấp, ngành trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh nhận thức sâu sắc về chuyển đổi số để chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số tại cơ quan, tổ chức, đơn vị mình. Mọi người dân được cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. 100% cán bộ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan nhà nước hằng năm tham gia đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, cập nhật kiến thức về chuyển đổi số, kỹ năng số, công nghệ số.

100% cán bộ chuyên trách chuyển đổi số, công nghệ thông tin hằng năm được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về công nghệ số và được đánh giá trực tuyến kết quả đào tạo qua Hệ thống đánh giá, sát hạch chuẩn kỹ năng số quốc gia. 70% người dân trong độ tuổi lao động biết đến và có kỹ năng sử dụng các loại hình dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ số thiết yếu khác trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ngân hàng; cơ bản nắm được cách thức sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu. Xây dựng được mạng lưới chuyển đổi số đến cấp cơ sở với đội ngũ thành viên được thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng làm nòng cốt cho tiến trình chuyển đổi số trong các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh. 50% cơ sở giáo dục các cấp từ tiểu học đến THPT có tổ chức các hoạt động giáo dục STEM/STEAM và kỹ năng số.

Mục tiêu đến năm 2030, trên 90% người dân trong độ tuổi lao động biết đến và có kỹ năng sử dụng các loại hình dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ số thiết yếu khác trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ngân hàng. 80% cơ sở giáo dục các cấp từ tiểu học đến THPT có tổ chức các hoạt động giáo dục STEM/STEAM và kỹ năng số.

Kế hoạch cũng quy định cụ thể nội dung, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, nêu rõ giải pháp cần thực hiện là xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ được giao cho cả giai đoạn và hằng năm đảm bảo đồng bộ các nội dung, nhiệm vụ của địa phương theo Quyết định số 146/QĐ-TTg, đồng thời bám sát các nội dung, nhiệm vụ theo chương trình của Bộ Thông tin và Truyền và các bộ, ngành liên quan.

Quá trình triển khai hoạt động nâng cao nhận thức, kỹ năng về chuyển đổi số cần tuân thủ khung nội dung phổ cập kỹ năng số cho người dân và khung chương trình bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số, kỹ năng số cho cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Thông tin và Truyền thông. Phổ biến, quán triệt các nội dung Quyết định số 146/QĐ-TTg cho các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý bằng các hình thức phù hợp, bảo đảm hiệu quả truyền thông về vai trò, ý nghĩa của đề án.

Truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân về vai trò, ý nghĩa của đề án và kế hoạch của tỉnh, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thực hiện chuyển đổi số và các nội dung, nhiệm vụ của kế hoạch. Biểu dương, khen thưởng (chuyên đề hoặc đột xuất tùy tình hình thực tiễn) các cơ quan, tổ chức, cá nhân có ý tưởng, sáng kiến, cách làm đột phá, sáng tạo, thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số, giúp mang lại hiệu quả cao trong hoạt động của cơ quan, tổ chức và lợi ích cho cộng đồng.

Nguồn tin: baocaobang.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT







THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay8,654
  • Tháng hiện tại157,655
  • Tổng lượt truy cập704,940
Logo
© 2022  CHUYÊN TRANG CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Số 001 Hoàng Như, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3859818  -  Email: sotttt@caobang.gov.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây