Ngành thuế tập trung triển khai hóa đơn điện tử

Thứ tư - 15/06/2022 02:50
Xác định việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số tại các doanh nghiệp (DN), tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, ngành thuế tỉnh tích cực đưa HĐĐT vào thực hiện; kịp thời nắm bắt, hỗ trợ người nộp thuế, tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức, DN hoạt động.
Lãnh đạo tỉnh, ngành thuế nhấn nút công bố Hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc tại Cục Thuế tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh, ngành thuế nhấn nút công bố Hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc tại Cục Thuế tỉnh.

Chi cục trưởng Chi cục Thuế Thành phố Nguyễn Thị Mẫn cho biết: Thành phố hiện có 822 tổ chức, DN đang sử dụng hóa đơn theo Nghị định 51và hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai, chiếm gần 50% tổng số tổ chức, DN, hộ kinh doanh toàn tỉnh. Xác định đây là địa bàn trọng điểm, đi đầu trong việc triển khai HĐĐT, Chi cục tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, tập huấn triển khai HĐĐT; kịp thời nắm bắt, hỗ trợ người nộp thuế giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Tính đến ngày 11/5/2022, Thành phố có 585 tổ chức, DN, hộ kinh doanh tìm hiểu và đưa HĐĐT vào sử dụng, đạt 71,2% kế hoạch.

Là 1 trong nhiều hộ kinh doanh sớm triển khai HĐĐT, anh Trịnh Anh Tuấn, Quản lý nhà hàng lẩu Thức Yến, phường Ngọc Xuân (Thành phố) chia sẻ: Ngay sau khi Chi cục Thuế Thành phố tập huấn sử dụng HĐĐT, chúng tôi chủ động triển khai và sử dụng HĐĐT cho khách hàng. So với hóa đơn giấy, việc sử dụng HĐĐT có nhiều ưu điểm hơn như: quá trình xử lý nhanh, thuận tiện trong việc lưu trữ, đối chiếu dữ liệu trên hệ thống. Việc cung cấp HĐĐT cho khách hàng rất nhanh, thuận lợi qua email, tin nhắn và có thể kiểm tra, đối chiếu ngay trên hệ thống của cơ quan thuế.

Chị Nguyễn Thị Hồng, kế toán Công ty TNHH Khí công nghiệp Đại Thành chia sẻ: Việc sử dụng HĐĐT có nhiều lợi ích đáng kể, Công ty không cần huy động nhiều nhân lực và thời gian để phục vụ cho việc in ấn, phát hành hóa đơn; bộ phận kế toán có thể khai báo và quyết toán thuế thuận tiện, tra cứu hóa đơn, tránh thất lạc, cháy, hỏng... Đến nay, được sự hướng dẫn của Cục Thuế tỉnh, Công ty hoàn thành việc chuyển đổi áp dụng HĐĐT và sử dụng HĐĐT theo quy định tại Luật Quản lý thuế, Nghị định số 123 và Thông tư số 78 của Bộ Tài chính.

Hiện nay, Cục Thuế tỉnh quản lý 2.051 tổ chức, DN, hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai. Để đảm bảo đến ngày 1/7/2022, toàn bộ người nộp thuế sử dụng HĐĐT theo quy định của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, Cục Thuế tỉnh tập trung mọi nguồn lực để triển khai HĐĐT. Trong đó, tập trung rà soát và thông báo, tuyên truyền đến từng DN, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh những nội dung, chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin để thực hiện việc lập, chuyển dữ liệu HĐĐT đến cơ quan thuế, gửi HĐĐT cho người mua. Chỉ đạo các chi cục thuế dựa trên lộ trình áp dụng HĐĐT với từng nhóm đối tượng có hình thức tuyên truyền, hỗ trợ phù hợp, kịp thời qua hệ thống kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế. Đẩy mạnh tuyên truyền tới hộ cá nhân kinh doanh về việc đăng ký sử dụng HĐĐT bằng nhiều hình thức linh hoạt; đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ vướng mắc, giúp hộ cá nhân kinh doanh nhanh chóng nắm bắt quy trình thực hiện xuất HĐĐT có mã của cơ quan thuế.

Để hỗ trợ người nộp thuế đăng ký và sử dụng HĐĐT, Cục Thuế tỉnh thành lập trung tâm điều hành triển khai HĐĐT tại Cục; công bố đường dây nóng của Cục và chi cục thuế các huyện, khu vực; phân công cán bộ thường trực để trả lời, giải đáp, xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. Tích cực phối hợp với các tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT tổ chức tập huấn về HĐĐT cho cán bộ thuế và người nộp thuế.

Cục Thuế tỉnh công khai danh sách nhà cung cấp dịch vụ HĐĐT theo quy định, đảm bảo đủ năng lực về công nghệ và nguồn lực với chi phí hợp lý để triển khai hỗ trợ người nộp thuế trong quá trình đăng ký và sử dụng HĐĐT. Xây dựng nội dung tuyên truyền phù hợp từng đối tượng khác nhau, phối hợp với các đơn vị truyền thông thực hiện đa dạng phương thức tuyên truyền để các tổ chức, DN, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nắm bắt đầy đủ quy định của Luật Quản lý thuế, những lợi ích mang lại khi sử dụng HĐĐT và những nội dung mới, tạo sự đồng thuận trong việc triển khai áp dụng HĐĐT.

Với nền tảng sẵn có, cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, đến hết ngày 10/5/2022, toàn tỉnh có 1.125 tổ chức, DN, hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai sử dụng HĐĐT, hoàn thành 54,9% kế hoạch. Ngành thuế tỉnh đề ra mục tiêu phấn đấu triển khai thành công HĐĐT đến tất cả các DN, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn trước ngày 1/7/2022, góp phần chuyển đổi số, giúp thay đổi tích cực phương thức điều hành, lãnh đạo, quản lý, quy trình làm việc của cơ quan thuế cũng như các DN.

Nguồn tin: baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT







THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay8,327
  • Tháng hiện tại163,913
  • Tổng lượt truy cập711,198
Logo
© 2022  CHUYÊN TRANG CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Số 001 Hoàng Như, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3859818  -  Email: sotttt@caobang.gov.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây